Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

[Thơ sáng tác] Thầy con (Kính tặng thầy giáo Trần Lưu)

Bài thơ này mình viết về thầy giáo chủ nhiệm của mình, chính xác hơn là những ấn tượng của cá nhân mình về thầy, hình ảnh của thầy trong mình.  Thầy là một người thầy mình rất yêu quý và kính trọng. Không biết hồi đó thầy có đọc bài thơ củ chuối này của mình k nữa :)) đọc xong k biết thầy có mún chém mình k :3
Thực ra bài này sáng tác phục vụ tập san hồi 12 í mà. Lục lại tập san thấy mình viết được những 3 bài thơ :3 quá kinh. Nay đọc lại thấy hồi đó hóa ra mình cũng biết làm thơ :)) nên post lại tự sướng tí :3
Thơ học trò thơ con cóc cóc nhảy không cần vần không cần sắp xếp nội dung nhé hihi :">

Thầy con
Bài thơ viết tặng thầy con
Sáu mươi năm trải sắt son cuộc đời
Thầy tuy không đẻ không nuôi
Nhưng công ơn ấy suốt đời con ghi!
Thầy con rất mực uy nghi
Khi thấy mà gắt thì im cho lành :">
Thầy con rất thích tập tành
Chạy bộ mỗi sáng, bóng bàn chiều hôm
Thầy thông thạo rất nhiều môn
Toán thì khỏi nói, chuyên môn thầy mà
Ngoài ra còn có thơ ca
Thầy con sáng tác có mà miễn chê
Thầy dạy thì cực là mê
Con ngồi nghe giảng mà phê với bài
Thảo luận lời giải rất tài
Bao nhiêu kiến thức như cái vào tim
Thầy con chẳng hề im im
Mà rất vui tính như phim diễn hài
Thầy biết hát rất nhiều bài
Tiếng Nga -tiếng Việt đan gài song đôi
Thầy tuy đã sáu mươi rồi
Nhưng tâm hồn chỉ mới ngoài hai mươi
Thầy có cả kho truyện cười
Mỗi lần "xuất chưởng" thôi rồi lớp ta
Đứa nào cũng cười ha ha =))
Cười ra nước mắt, hiểu ra...nhiều điều :v
Nhờ đó giờ học thêm phiêu
Ôi thật khâm phục mấy chiêu của thầy!
Thầy con rất thích vui vầy
Thăm thầy chén rượu vơi đầy hàn huyên
Số 7 thầy thích đầu tiên
Bao nhiêu câu chuyện, bao lời ngấm sâu
Thầy con gắn bó bấy lâu
Với nghiệp nhà giáo bắc cầu qua sông
Thầy nay sắp nghỉ việc công
Về chăm con cháu cho đông cửa nhà
Hết năm trò rời trường ta
Tạm biệt thầy giáo, chia xa lớp mình
Con muốn tạo một chiếc bình
Bỏ vào trong đó đầy tình yêu thương ^^
Kính tặng thầy giáo mến thương
Chúc thầy  mạnh khỏe và luôn yêu đời
20-11 đển rồi
Hiến chương nhà giáo đời đời tri ân!

(Hết mất rồi :3)

P/s: Thực ra có một số điều trong bài mình nói xạo đó :">

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét